4 Mẹo Sáng Tạo Giúp Bạn Bán Hàng Thuận Lợi Và Thành Công Hơn

Làm thế nào để sáng tạo cho mình những lời giới thiệu bán hàng hay nhất, ấn tượng nhất và khiến khách hàng không thể không rút ví để sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

 

1. Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất xuất phát từ sự “đồng cảm”

Có một sự thật hiển nhiên mà bất kì nhân viên bán hàng nào cũng phải biết, để xây dựng cho mình kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, đó là hiểu được tâm lý khách hàng

Bán hàng- quan trọng nhất là phải thấu hiểu tâm lý khách hàng, vì theo tâm lý học, mong muốn của con người là không có giới hạn, túi tiền của họ luôn gần trái tim hơn là trí óc.

Hãy tìm mọi cách để nắm bắt được nhu cầu khách hàng, từ đó bạn không những chỉ thuyết phục họ mua những sản phẩm họ cần mà còn nhiều hơn thế nữa.

2. Cung cấp những tính năng nổi bật, có lợi cho khách hàng

Bạn có thể xây dựng cho mình những lời giới thiệu bán hàng ấn tượng dựa trên những tính năng nổi bật nhất, tiện ích nhất của sản phẩm mình. Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất thường giúp khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm đối với cuộc sống của họ.

Một điều nữa mà nhân viên bán hàng cần phải hiểu đó là khách hàng chỉ tìm đến bạn khi họ thật sự có nhu cầu, hoặc họ đang gặp vấn đề gì đó và cần giải pháp để khắc phục.

Hay như McDonald’s được xem là cửa hàng tiên phong cho việc triển khai cross-sale thành công với sự “đột biến” doanh số lên hàng trăm triệu USD chỉ trong vòng một năm.

Việc duy nhất giúp họ làm được điều đó chính là chủ trương huấn luyện nhân viên bán hàng chào hàng bằng 1 câu duy nhất ” Anh/chị có muốn dùng thêm khoai tây chiên không? khi khách hàng gọi món gà rán quen thuộc, và hầu hết khách hàng đều gật đầu đồng ý.

Điều này có nghĩa là chỉ cần một vài thay đổi nhỏ trong việc giới thiệu sản phẩm đến khách hàng của bạn cũng có thể giúp bạn tăng doanh thu một cách bạn không ngờ tới.

Là một dân sale chuyên nghiệp, hãy sáng tạo dựa trên nhu cầu và hành vi của khách hàng. Đừng bao giờ cho phép bản thân đi theo lối mòn, hãy luôn tìm tòi và mạnh dạn áp dụng cách mới, bạn sẽ luôn tìm ra những cơ hội mới để tăng doanh số bán hàng theo cách của riêng mình.

3. Dẫn chứng chính xác bằng số liệu cụ thể

Theo nghiên cứu mới đây nhất về hành vi mua bán, đã chỉ ra rằng, khách hàng sẽ thật sự ấn tượng với những câu chào hàng đi kèm với lợi ích, lợi nhuận bằng con số cụ thể.

Nghệ thuật dùng từ là nền tảng cho những câu chào hàng hay và ấn tượng nhất, tạo nên sự độc đáo riêng của doanh nghiệp bạn cũng như giúp khách hàng hình dung rõ ràng về những lợi ích và giá trị mà họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó, việc đưa ra những dẫn chứng uy tín, những nhận định, đánh giá tốt về sản phẩm của bạn, sẽ mang lại lợi ích bất ngờ hơn nhiều so với vô vàn lời giải thích và minh họa của một nhân viên sale.

4. Hướng dẫn cụ thể và tận tình nhất cho khách hàng

Điều này có nghĩa là là một nhân viên bán hàng, bạn luôn phải luôn đảm bảo đem lại sự thuận tiện và cung cấp thông tin theo cách đơn giản nhất có thể đến khách hàng của bạn.

Đừng chỉ tập trung vào sản phẩm của bạn mà hãy tập trung vào khách hàng.

Nếu bạn chỉ giới thiệu những tính năng của sản phẩm và “động viên” khách hàng rằng, họ sẽ nhanh chóng sử dụng thành thạo nếu chịu khó đọc hướng dẫn sử dụng. Chắc chắn họ sẽ không bao giờ chọn sản phẩm của bạn.
Hãy hướng dẫn thật cặn kẽ, chi tiết, nếu có thể bạn hãy trực tiếp thao tác cho khách hàng xem, điều này sẽ thuyết phục họ rất nhiều.

Việc yêu cầu khách hàng tự tìm hiểu, chẳng khác gì bạn giao cho họ một bài tập về nhà khó nhằn và yêu cầu tự giải quyết. Hãy hiểu rằng, một khi họ tìm đến bạn hoặc là họ thật sự có nhu cầu, hoặc là họ đang tìm kiếm giải pháp vấn đề của họ một cách nhanh chóng nhất.

Trả lời

Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • 08 4567 22 33